Q & A

Q & A

1
หากต้องการร้องเรียนเรื่อง ปัญหาไม่สามารถเดินทางได้จาก covid กับสายการบินnokair ที่ไม่มีมาตรการที่สอดคล้องกับกระทรวงคมนาคมที่ออกมาการเยียวยาเลื่อนตั๋วไม่เสียค่าธรรมเนียม และรัฐบาลที่ขอความร่วมมืองดการเดินทางข้ามจังหวัด และพรกฉุกเฉินที่กำลังจะมีผลบังคับใช้ ร้องเรียนผ่านทางใดได้บ้างคะ ขอบคุณค่ะ (เมื่อวันที่ : 25 มี.ค. 63)
Answer :

หากท่านต้องการร้องเรียนการให้บริการ มีข้อสงสัยสอบถาม หรือต้องการแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับบริการของกระทรวงคมนาคม สามารถแจ้งเรื่องได้ที่
1. ระบบร้องเรียนร้องทุกข์ http://olap.mot.go.th/webboard/create_question.jsp
2. ระบบรับฟังความคิดเห็น https://motwebservice.mot.go.th/motpublichearing/

2
ต้องการสมัครงานต้องติดต่อฝ่ายบุคคลเบอร์ใหน (เมื่อวันที่ : 25 ก.พ. 63)
Answer : สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่เบอร์ 02-2833072 กองบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม
3
ร้องเรียนพนักงานขายของในกรมขนส่งทางบกพื้นที่3 ใช้กิริยาท่าทางมารยาทไม่สุภาพ แสดงออกทางสีหน้าและคำพูด ทำตัวใหญ่โต ร้องเรียนได้ทางไหนเบอร์ติดต่อไหนครับ (เมื่อวันที่ : 25 ธ.ค. 62)
Answer : ท่านสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนผ่านทางเว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก คลิกที่นี่
หรือโทรแจ้ง Call Center 1584 
4
หากต้องการยื่นคำร้องทุกข์ในนามนิติบุคคลเพื่อชี้แจ้งผลกระทบจาก นโยบายการจำกัดเวลารถบรรทุกขนส่งสินค้าในช่วงเวลา 00.00 น.-04.00 น. ในเขตเมืองชั้นใน จะสามารถดูตัวอย่างแบบฟอร์ม และ ควรส่งเรื่องติดต่อหน่วยราชการใดบ้าง (เมื่อวันที่ : 29 ส.ค. 62)
Answer : ท่านสามารถส่งข้อมูลร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านระบบออนไลน์ ได้ที่ 
http://olap.mot.go.th/webboard/create_question.jsp
5
ขอทราบหมายเลขโทรศัพท์กองคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม (เมื่อวันที่ : 27 มิ.ย. 62)
Answer : ติดต่อ กองบริหารการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม ได้ที่
โทรศัพท์หมายเลข 0-2283-3033, 0-2283-3042
โทรสารหมายเลข 0-2283-3108

ท่านสามารถค้นหาเบอร์โทรศัพท์ติดต่อหน่วยงานภายในสำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม โดยเข้าใช้งานเว็บไซต์กระทรวงคมนาคม แล้วไปที่เมนู ติดต่อเรา URL : http://www.mot.go.th/contact-mot.html
6
รถสาย 79 หยุดให้บริการในพุทธมฑลสายสอง กรุณาแจ้ง ขสมก. ด้วยครับ (เมื่อวันที่ : 17 เม.ย. 62)
Answer : ขออภัยในความไม่สะดวก ท่านสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ 
องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)
สำนักงานใหญ่ 131 ถนนวัฒนธรรม ห้วยขวาง กทม. 10310 ตู้ ปณ. 5 ปทฝ สุทธิสาร กทม. 10310
โทรศัพท์ Call Center 1348, 0-2246-0339, 0-2246-0741-4
โทรสาร 0-2247-2189
แนะนำบริการ 1348@bmta.co.th
7
คลิกที่นี่ ดูสถานะการอุทธรณ์ คลิกที่นี่ ดูรายงานผลการพิจารณาอุทธรณ์ คลิกที่นี่ ตรวจสอบแนวเวนคืนอุทธรณ์เงินค่าทดแทน ได้ตรวจสอบรายชื่อจากสามที่นี้ดูแล้วไม่มีข้อมูลเลย เราสามารถตรวจสอบได้จากที่ไหนอีกค่ะ ขอโทษที่รบกวน แต่ร้อนใจมากเลย โปรดแนะนำหน่อยค่ะ ขอบพระคุณอย่างสูง (เมื่อวันที่ : 24 ก.ย. 60)
Answer : หากมีข้อสงสัย/สอบถาม เพิ่มเติม ท่านสามารถติดต่อ กลุ่มงานวิชาการ สำนักอุทธรณ์เงินค่าทดแทน 
สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม ในวันและเวลาราชการ 
อีเมล์ : 
appeal@mot.go.th
8
อยากทราบว่ากระทรวงคมนาคมรับนักศึกษาฝึกงานหรือไม่ แล้วต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง (เมื่อวันที่ : 21 พ.ย. 59)
Answer :    เบื้องต้นต้องมีหนังสือแจ้งความประสงค์ส่งนักศึกษาฝึกงานมาจากมหาวิทยาลัย ว่าจะส่งนักศึกษาสาขาไหน/คณะไหน มาฝึกงานด้านไหน ทางกองการเจ้าหน้าที่ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม จะพิจารณาสอบถามหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม/สำนักงานรัฐมนตรี ว่าจะรับนักศึกษาฝึกงานหรือไม่ ถ้าหากมีหน่วยงานใดประสงค์รับนักศึกษาฝึกงานหรือไม่อย่างไร ทางกองการเจ้าหน้าที่จะมีหนังสือตอบกลับไปยังมหาวิทยาลัยต่อไป

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ฝ่ายสวัสดิการและคุณภาพชีวิต (ชจ.)
กองการเจ้าหน้าที่ (อาคาร 3 ชั้น 1) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงคมนาคม
เลขที่ 38 ถนนราชดำเนินนอก แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ 10100
โทรศัพท์ 0 2283 3003, 0 2283 3082 โทรสาร 0 2280 6115
9
รถสามล้อมีกระบะบรรทุก ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์ ขนาด150-250 CC ที่มีขายในตลาดขณะนี้ จดทะเบียนใด้หรือไม่ (เมื่อวันที่ : 10 พ.ย. 59)
Answer : เนื่องจากข้อสอบถามข้างต้น อยู่ในการดูแลรับผิดชอบของกรมการขนส่งทางบก 
จึงขอแจ้งช่องทางติดต่อสอบถามข้อมูลโดยตรง ได้ที่
โทรศัพท์ (หมายเลขกลาง) 0-2271-8888
Call Center และศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ : โทรศัพท์ 1584
เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก : www.dlt.go.th
อีเมล webmaster@dlt.mail.go.th
10
ป้ายการเสียภาษีรถจักยานยนต์หาย จะขอใหม่ต้องทำอย่างไรบ้าง (เมื่อวันที่ : 10 ต.ค. 59)
Answer : เนื่องจากข้อสอบถามข้างต้น อยู่ในการดูแลรับผิดชอบของกรมการขนส่งทางบก
จึงขอแจ้งช่องทางติดต่อสอบถามข้อมูลโดยตรง ได้ที่
โทรศัพท์ (หมายเลขกลาง) 0-2271-8888
Call Center และศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ : โทรศัพท์ 1584
เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก : www.dlt.go.th
อีเมล webmaster@dlt.mail.go.th
Question